Header Ads

8 tác dụng chữa bệnh bất ngờ từ rau húng quế

Cây húng quế là loại thảo dược dùng phổ biến trong các bữa ăn. Ngoài hương vị hấp dẫn, húng quế còn có tính chất tăng cường sức khỏe đáng kể. Hãy cùng Mẹ Tự Nhiên tìm hiểu về tác dụng chữa bệnh từ loại rau này nhé !



1. Bảo vệ tim

Trong húng quế có chứa hợp chất chống oxy hóa có tên gọi là eugenolt, giúp bảo vệ tim bằng cách giữ cho mức huyết áp luôn nằm trong tầm kiểm soát đồng thời còn làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Thêm húng quế vào các bữa ăn hàng ngày rất tốt cho những người mắc bệnh động mạch vành và bệnh cao huyết áp.

2. Ngừa bệnh tiểu đường

Trong lá húng quế chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu giúp sản xuất ra các chất như eugenol, methy eugenol và caryphyllene, có tác dụng hỗ trợ cho các tế bào beta của tụy tạng (những tế bào có chức năng dự trữ và phóng thích insulin) hoạt động bình thường. Điều này giúp làm tăng khả năng nhạy cảm với insulin, làm giảm mức đường huyết nên có thể điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

3. Chữa sốt

Các chuyên gia y tế đã chứng minh húng quế có khả năng sát trùng, kháng khuẩn hiệu quả nên có thể dùng để chữa bệnh sốt. Loại rau này có thể làm dịu nhiều kiểu sốt khác nhau, từ các cơn sốt có liên quan đến những căn bệnh nhiễm khuẩn thông thường đến bệnh sốt rét. Theo y học cổ truyền, để cắt cơn sốt, người bệnh cần uống nước sắc từ lá húng quế.

4. Phòng chống ung thư

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy quế có tác dụng khống chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư bạch cầu. Ngoài ra, chất xơ và canxi có trong lá húng quế giúp loại bỏ các dịch mật thừa, ngăn ngừa ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư ruột kết.



5. Trị đau đầu

Tinh dầu húng quế từ lâu đã được sử dụng như là một liệu pháp giảm căng thẳng cho bệnh đau nửa đầu và trầm cảm. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn có thể nhận thấy sự cải thiện tình trạng này khá rõ ràng.

Xem thêm: 10 công dụng chữa bệnh từ rau mùi bạn đã biết ?

6. Bảo vệ sức khỏe cho da và tóc

Tinh dầu húng quế còn rất hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá và bệnh vẩy nến. Tinh dầu húng quế còn được các chuyên gia sắc đẹp sử dụng như một liệu pháp dưỡng da và dưỡng ẩm tóc tự nhiên vô cùng hiệu quả.

7. Giúp cai thuốc lá

Những hợp chất chống stress của rau húng quế giúp chúng được đưa vào các cuộc thí nghiệm về khả năng cai thuốc lá. Các chuyên gia tư vấn nên sử dụng rau húng thường xuyên nếu bạn là người đang muốn từ bỏ thói quen hút thuốc lá.

Loại rau này còn có tác dụng làm mát cổ họng tương tự như bạc hà nên sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm hút thuốc nếu như bạn nhai chúng thường xuyên. Hãy bỏ trong túi một ít lá húng quế, khi thèm thuốc lấy ra nhai cảm giác thèm thuốc sẽ biến mất.

8. Chữa những bệnh về đường hô hấp

Điều chỉnh khả năng miễn dịch, chống ho và làm long đờm (giúp tống đẩy đờm ra khỏi ngực) là những công dụng đặc biệt giúp húng quế được sử dụng thay thế các loại thuốc để chữa các bệnh như ho, cảm lạnh hay bệnh có liên quan đến đường hô hấp bao gồm viêm phế quản cấp tính và mãn tính.


Nguồn: Cây thuốc dân gian