Header Ads

Bạn đã biết sử dụng rau diếp cá để làm đẹp chưa ?

Rau diếp cá hay còn gọi là dấp cá, thường được sử dụng để ăn kèm trong một số món ăn, làm thuốc chữa bệnh và cả trong việc làm đẹp. Nghe đã thấy hấp dẫn rồi phải không nào các bạn? Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng biết đầy đủ về công dụng của loại cây này đâu nha. Hôm nay, Mẹ Tự Nhiên sẽ giúp các bạn “bỏ túi” thêm một số thông tin thú vị về diếp cá.




Mặc dù rau diếp cá rất tốt nhưng không phải ai cũng ăn nó được do loại rau này hơi cay, có vị tanh, hôi, tính hơi lạnh. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe và có một cơ thể khỏe đẹp, chúng ta nên chịu khó “hy sinh” một chút các bạn nha.

1.Trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ khiến người ta khổ sở, nếu không được chữa trị kịp thời thì hậu quả rất nguy hiểm.

Cách dùng: Để điều trị bệnh trĩ bạn có thể cho rau diếp cá vào khẩu phần ăn hằng ngày, hoặc bạn cũng có thể nấu nước để xông hay đắp tại chỗ.

2.Trị táo bón, khó tiêu

Táo bón là giai đoạn tiền của bệnh trĩ, nếu không điều trị dứt điểm thì có thể gây ra bệnh trĩ.

Cách dùng: Dùng 10g diếp cá sao khô, sau đó đun nhỏ lửa với nước sôi trong vòng 10 phút. Bạn dùng nước này uống thay cho nước trong vòng 10 ngày.


3.Trị sốt ở trẻ em

Các bà mẹ nuôi con nhỏ thường rất sợ cho trẻ nhỏ dùng thuốc tây trong các trường hợp sốt, cảm cúm vì lo ngại thuốc tây sẽ ảnh hưởng đến trẻ. Vì vậy diếp cá thường được sử dụng như một loại thuốc thay thế khá hiệu quả.

Cách dùng: Dùng 30g diếp cá rửa sạch sau đó giã nát rồi đun sôi với 50ml nước. Sử dụng nước có thể để uống còn bã đắp lên thái dương của trẻ, bài thuốc giúp hạ nhiệt rất tốt.

Xem thêm: Các bài thuốc dân gian từ củ riềng

4.Chữa kinh nguyệt không đều

Đây cũng là loại thuốc tốt trong việc hỗ trợ cho chị em điều trị kinh nguyệt không đều đấy bạn nhé!

Cách dùng: Lấy 40g diếp cá và 30g ngải cứu, rửa sạch rồi giã nhỏ, đun sôi nhỏ lửa với 200ml nước. Bạn dùng 2 lần/ ngày, uống liền 5 ngày, bạn nên dùng trước chu kỳ 10 ngày.

Ngoài ra rau diếp cá còn dùng để chữa các bệnh phụ nữ khác như: viêm tuyến vú, viêm tai giữa, viêm âm đạo, viêm phế quản,…

5. Diếp cá làm đẹp






Diếp cá + mật ong:

Dùng 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt diếp cá làm mặt nạ cho da mặt. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần. Với mặt nạ này da bạn sẽ dần sáng mịn, hồng hào, căng mịn bởi các vitamin và khoáng chất có trong mật ong. Đồng thời da bạn sẽ được sát khuẩn và thanh nhiệt nhờ tính thanh, lạnh của diếp cá.

Diếp cá + muối hạt:
Dùng 10-15 lá diếp cá, đem giã nhỏ với một chút muối. Bạn dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt. Diếp cá kết hợp với muối là liều thuốc kháng khuẩn rất tốt, giúp làm săn chắc da, điều tiết chất nhờn, đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả nữa bạn nha.

Diếp cá + lô hội:

Lấy 10 lá diếp cá cho vào máy xay, lấy nước trộn đều với phần thịt của lô hội. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ sẽ giúp bạn được thưởng thức tinh chất hòa quyện của 2 loại thần dược này. Da bạn sẽ trở nên mềm mại, dịu nhẹ hơn, các lỗ chân lông được thu nhỏ.


Tóm lại, diếp cá không chỉ là một loại rau mà nó còn là một vị thuốc dân gian được sử dụng để làm đẹp rất hiệu quả. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể tự mình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mình khi sử dụng rau diếp cá. Chúc bạn thành công !


Nguồn: Cây thuốc dân gian