Header Ads

Cần tây trị huyết áp cao có hiệu quả ?

Cần tây được biết đến là nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, nhưng ít người biết được cần tây còn mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao.




Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tăng huyết áp ảnh hưởng đến sức khỏe của hơn 1 tỉ người trên toàn thế giới và là yếu tố nguy cơ tim mạch quan trọng nhất liên quan đến bệnh mạch vành, suy tim, bệnh mạch máu não và bệnh thận mạn tính.

Xem thêm >> Cách sử dụng cỏ xạ hương để chữa bệnh

TÁC DỤNG CỦA CÂY RAU CẦN TÂY


Trị chứng huyết áp cao: Trong cần tây có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin giúp ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh rau cần tây có tác dụng hạ huyết áp rõ rệt, tùy từng đối tượng mà liều lượng và thời gian sử dụng khác nhau.

Chữa mỡ trong máu cao: nhờ trong cần tây có hàm lượng magnesium và sắt cao, bạn có thể sử dụng rau cần tây ép với cà rốt uống hàng ngày. Sau một tháng lượng mỡ trong máu sẽ giảm xuống rõ rệt.

Chữa viêm loét miệng, họng, khan họng: Tinh dầu có mùi thơm đặc trưng của cần tây là chất selinene và butyl phthalide. Nước ép rau cần tây dùng súc miệng hàng ngày có thể chữa được lở loét miệng, viêm họng và khản tiếng….

Giúp giải độc cơ thể: Hàm lượng albumin có trong rau cần cao hơn hẳn so với các loại rau khác,chất này giúp giải độc cơ thể, chống tiêu khát, đặc biệt là ngộ độc kim loại nặng. Bạn có thể dùng nước ép rau cần cả rễ để có hiệu quả cao nhất.


Nước ép rau cần tây

Phục hồi tai biến mạch máu não, bất động: lấy rau cần tây tươi giã nát uống hàng ngày kết hợp với điều trị Tây y hay phục hồi chức năng là rất tốt. Trong rau cần tây có chứa nhiều canxi, sắt, phốt pho, giàu protid và đều gấp đôi các loại rau khác. Các acid amin tự do ở cần tây cũng nhiều, tinh dầu, manitol, inositol, các vitamin sẽ giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu và bổ não.

Chữa mất ngủ: Chất kiềm trong cần tây sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn do nó có tác dụng làm giảm bớt căng thẳng và làm dịu các dây thần kinh. Buổi tối bạn có thể dùng cơm với các món chế biến từ cần tay hay uống một cốc nước ép cần tây sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trị bệnh gút: Các chất canxi, phốt pho,... là các chất kiềm có trong cần tây, có tác dụng trung hòa các chất acid, nhờ đó rau cần có thể hỗ trợ chữa được các bệnh do acid tăng cao trong máu như nhiễm trùng máu, bệnh phong thấp và bệnh gút.

Hỗ trợ giảm cân: Cần tây có chứa nhiều nước, khoảng 1/3 là chất xơ. Chất xơ sau khi vào trong dạ dày và ruột không thể tiêu hóa, chỉ cung cấp cảm giác “no” chứ không cung cấp calo, do đó rất có lợi cho việc giảm cân. Về phương diện này, hiệu quả của cần tây còn cao hơn cả những rau xanh và trái cây tốt thường thấy như cà chua, táo, súp lơ xanh, cải bắp…


Nguồn: Cây thuốc dân gian